ผู้เขียน หัวข้อ: 3 ประเภทหนังสือการตลาดที่ขายดีในร้านหนังสือนายอินทร์  (Read 53 times)

pstana

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 254
    • ดูรายละเอียด
ยุคนี้เป็นยุคที่ผู้คนเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจส่วนตัวมากขึ้น เนื่องด้วยใคร ๆ ก็อยากเป็นนายตัวเอง อยากประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง จึงทำให้หนังสือการตลาดขายดีไปด้วย แต่การที่ใครสักคนจะประสบความสำเร็จได้นั้นไม่ใช่แค่มีสินค้า มีทุน หรือแค่มีช่องทางการจำหน่าย แต่อีกหนึ่งฟันเฟืองที่สำคัญคือ “กลยุทธ์ในการทำการตลาด”ซึ่งเป็นเส้นเลือดใหญ่ที่จะช่วยนำพาธุรกิจไปสู่ฝั่งฝันได้สำเร็จ เวลาที่คนเดินเข้าร้านหนังสือนายอินทร์จึงชอบหยิบหนังสือบริหารการตลาด 3 หมวดเหล่านี้

1. หนังสือการตลาดออนไลน์ไม่น่าเชื่อว่าโลกของเราจะสามารถพัฒนามาได้ไกลขนาดนี้ ในจุดที่ข้าวของแทบทุกอย่างที่เคยอยู่บนโลกใบเดิมปกติ จะกลายมามีตัวตนบนโลกอีกใบหนึ่งที่ชื่อว่า“โลกออนไลน์”และดูเหมือนว่ามันจะมีตัวตนที่โดดเด่นและชัดเจนกว่าโลกใบเดิมเสียด้วย หนังสือบริหารหรือที่เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ จึงเป็นหนังสือที่ขายดีมาก ๆ เล่มหนึ่งถ้าหากลองเดินไปมุมหนังสือ Best Seller ของร้านหนังสือนายอินทร์ท่านจะพบว่ามีหนังสือการตลาดออนไลน์เป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน
2. หนังสือการสร้างแบรนด์ การจัดตั้งธุรกิจได้ไม่ใช่จุดสำเร็จ แต่ต้องสร้างธุรกิจให้มีตัวตนให้สามารถเข้าไปนั่งอยู่ในใจของลูกค้าได้ต่างหาก ซึ่งเมื่อไรที่ทำได้ ธุรกิจของคุณจะหอมหวานและสามารถที่จะเก็บเกี่ยวผลผลิตไปได้อีกนานแสนนาน นั่นก็เพราะผู้คนชอบบริโภคสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย ดังนั้นหากต้องการประสบความสำเร็จ จึงต้องทำให้สินค้าเป็นที่ยอมรับ ต้องสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ดูแลลูกค้าเก่าดั่งญาติสนิท เปลี่ยนลูกค้าใหม่มาเป็นลูกค้าเก่าที่จงรักภักดีในแบรนด์ และอีกหลายหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้อง
3. หนังสือบริหาร คือหนังสือที่จะทำให้ท่านเป็นนักการตลาด กล่าวคือผู้ที่จะการทำการตลาดได้ดี ย่อมต้องมีทักษะ ความคิด ไอเดีย มีมุมมองดี ๆ ที่จะสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจได้ แต่ใช่ว่าทุกคนที่อยากเป็นเจ้าของกิจการจะมีพื้นฐานการตลาดที่เท่ากัน ฉะนั้นสิ่งสำคัญคือการปูพื้นฐานให้แน่นตั้งแต่กระบวนการคิดของคนทำ หนังสือบริหารคนหรือเทรนด์คนให้มีความคิดอย่างนักการตลาดจึงได้รับความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งมีอยู่มายมายหลายประเภทในร้านหนังสือนายอินทร์

หนังสือการตลาด เป็นอีกหมวดหมู่หนึ่งที่ขายดีมากในร้านหนังสือนายอินทร์ ที่กล่าวมานี้เป็นภาพรวมกว้าง ๆ แต่ถ้าหากเจาะลึกถึงรายละเอียดแล้ว จะพบว่ามีหนังสืออีกมากมายเลยทีเดียว หากวางกลยุทธ์การตลาดได้ดี ย่อมช่วยลดความผิดพลาด ลดความเสี่ยง และลดต้นทุน เพิ่มผลกำไรได้มากมาย เป็นหนังสือหมวดหนึ่งที่เจ้าของกิจการทุกคนควรมี
https://www.naiin.com/category?category_1_code=15&categoryLv2Code=48&product_type_id=1